Thứ năm, ngày 18.04.2024
containertienphong@gmail.com

Container làm thư viện - Món quà nhiều ý nghĩa

( 17-01-2017 - 09:31 AM ) - Lượt xem: 3514

Thư viện làm từ container là một ý tưởng hay và nhiều ý nghĩa, mang tính cộng đồng sâu sắc, một hành động thiết thực và cần thiết vì thế hệ trẻ Việt Nam.

container làm thư viện

Chúng ta cùng điểm qua những lợi ích của việc đọc sách đem lại, để từ đó hiểu hơn về ý nghĩa của thư viện container. Đọc sách giúp tăng cường khả năng giao tiếp; Đọc sách giúp rèn luyện năng lực tưởng tượng, liên tưởng, sáng tạo; Đọc sách giúp rèn luyện năng lực ngôn ngữ; Đọc sách giúp sống tốt trong xã và làm người. Rất nhiều tỷ phú và vĩ nhân thế giới đều thành công nhờ thói quen đọc sách, trong đó có nhà đầu tư huyền thoại thế giới Warren Buffett, với giá trị tài sản đầu năm 2017 là 72.5 tỷ đô la, có thói quen đọc 500 trang sách mỗi ngày.

Dự án là sự phối hợp giữa Maerks Việt Nam và tổ chức The Darisus Foundation ( Thụy Sĩ) với tổng giá trị là 11.000$, được trao tặng cho trường THCS Long Bình Điền (Tiền Giang).

Thư viện được hoán cải từ container khô 40 feet cao, được gia công cách nhiệt, cách âm, cách đi, mở cửa đi, cửa sổ, cửa lấy sáng, có đầy đủ trang thiết bị như hai dãy bàn ghế, nhiều kệ sách và 6 máy vi tính kết nối mạng giúp các em tra thêm tài liệu trên internet, có điều hòa không khí giúp các em thoải mái khi đọc sách. 

Với số lượng trên 1000 đầu sách, phong phú nhiều thể loại như sách giáo khoa, sách tham khảo, sách từ điển, sách khoa học, sách tâm hồn,...đã giúp các em học sinh bổ trợ thêm cho kiến thức đã học trên lớp, có thêm nhiều hiểu biết bên ngoài xã hội chứ không chỉ gói gọn trong giáo trình, tăng thêm hứng thú với việc đọc sách của các em.

Chỉ sau thời gian ngắn đi vào hoạt động, mỗi ngày có trên 100 học sinh đến thư viện container, say mê đọc sách. Một thành công bước đầu của dự án, giúp các em học sinh có một thói quen tốt.

Hàng trăm học sinh trong thư viện container

Container thư viện được vận chuyển bằng đầu kéo chuyên dụng ( xe Romooc có gắn cẩu tự hành) từ nơi sản xuất đến khuôn viên trường, trước khi tiến hành vận chuyển cần phải khảo sát địa hình, vị trí đặt container, đảm bảo không có chướng ngại vật khi hạ đặt container, đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình thực hiện.

Các Tin tức khác