Thứ năm, ngày 25.04.2024
containertienphong@gmail.com

Container lạnh - kho lạnh di động với nhiều ưu điểm

( 13-08-2016 - 09:42 PM ) - Lượt xem: 9282

Kỹ thuật lạnh bắt đầu từ mấy ngàn năm trước, sơ khai với việc dùng băng, tuyết để bảo quản thực phẩm, trộn muối vào nước đá để giữ lạnh tốt hơn, trải qua nhiều thế kỷ kỹ thuật lạnh ngày nay đã phát triển vượt bậc với nhiều hệ thống lạnh ra đời. Từ kho lạnh cố định để bảo quản trong ngành công nghiệp sản xuất chế biến thực phẩm, ngành công nghiệp sản xuất và bảo quản thuốc, ngành công nghiệp hóa chất,..đến kho lạnh di động cho ngành logictics bảo quản, vận chuyển hàng hóa thực phẩm đông lạnh và kho lạnh di động thường được gọi là container lạnh.

Ra đời sau kho lạnh cố định, nên container lạnh được kế thừa những điểm mạnh của hệ thống kho lạnh cố định từ đó phát triển thành những ưu điểm của riêng mình. Vậy container lạnh có những ưu điểm gỉ?

container 40 feet làm kho lạnh di động

Chủng loại: Container lạnh có nhiều loại với nhiều kích thước khác nhau từ container lạnh 10 feet, container lạnh 20 feet, container lạnh 40 feet, cho đến container lạnh 45 feet. Từ đó tạo ra được nhiều sự lựa chọn phù hợp với lượng hàng hóa của khách hàng.

Kết cấu: Container lạnh được cấu tạo với bộ khung thép inox vững chắc, vách, nóc, sàn được cấu tạo 3 lớp, với lớp ngoài cùng bằng nhôm hoặc thép không rỉ, ở giữa là lớp PU cách nhiệt dày 60mm có tỉ số nén cao, trong cùng là lớp inox có dập sóng tăng cứng, vật liệu inox đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho hàng hóa.

Chi phí giá thành: Container lạnh có giá thành phụ thuộc vào kích thước container, container có kích thước lớn thì giá thành lớn và giá thành container lạnh giao động từ 60 triệu cho tới 160 triệu một container. So với chi phí đầu tư xây dựng lắp đặt kho lạnh cố định thì chi phí giá thành của container lạnh thấp hơn rất nhiều.

Vận hành: Container lạnh được vận hành bằng hệ thống lạnh được gọi là Group lạnh từ nhiều nhà sản xuất máy lạnh uy tín như Daikin, Carrier, Mitsubishi, Thermoking. Phương pháp làm lạnh gián tiếp bằng quạt lạnh với dải nhiệt độ rộng từ +30oC đến -30oC phù hợp với nhiều loại hàng hóa khác nhau từ rau củ quả chạy nhiệt độ dương, đến thịt cá chạy nhiệt độ âm. Hệ thống Group lạnh là khối khép kín, điều khiển hoàn toàn tự động bằng board điều khiển, khách hàng dễ dàng thao tác thay đổi nhiệt độ mong muốn. Do là hệ thống khép kín nên việc hư hỏng rất ít xảy ra, nếu tiến hành bảo trì thường xuyên hàng tháng thì tỉ lệ hư hỏng là bằng 0, do đó chi phí bảo hành, sửa chữa thấp.

Linh hoạt: Container lạnh được thiết kế với mục đích chính làm kho lạnh di động, do đó nó rất linh hoạt trong việc di chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau. Container lạnh thường được vận chuyển bằng romooc phù hợp với kích thước của nó, ví dụ container lạnh 40 feet được vận chuyển bằng romooc 40 feet. Để vận chuyển container lạnh có hàng hóa cần bảo quản thì trên romooc sẽ được gắn thêm máy phát điện 3 pha. Hiện tại, container lạnh gắn Group lạnh nguyên bản đã được các nhà sản xuất container hoán cải để container lạnh sử dụng máy lạnh SB3, loại máy lạnh chạy dầu diesel có công suất 10HP, Loại container lạnh hoán cải này thường là container lạnh 40 feet, dùng để chờ trái cây như Thanh long, ớt, xoài, hành tỏi từ Nam ra Bắc, và thủy hải sản các loại.

Giá trị sau sử dụng: Container lạnh sau thời gian sử dụng, khách hàng có thể bán lại cho đơn vị khác có nhu cầu sử dụng, hoặc bán lại cho nhà cung cấp container với giá trị cao. Đây là điều mà kho lạnh cố định không có được.

Với những ưu điểm vượt trội của mình, container lạnh ngày càng được sử dụng phổ biến hơn, là đơn vị tiên phong trong việc đưa sản phẩm container lạnh ra thị trường, với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết đem tới khách hàng những sản phẩm container lạnh chất lượng tốt nhất, với chi phi sản phẩm cạnh tranh. Ngoài sản phẩm container lạnh, chúng tôi còn mua bán, cho thuê container khô, container văn phòng.

Hotline: 0974.765.345

Email: nguyenbang811@gmail.com

Các Tin tức khác